Tọa đàm “Phát triển sản phẩm du lịch sáng tạo góc nhìn từ Công viên chủ đề Ấn tượng Hội An”

Ngày 18/8, tại Naman Retreat, Đà Nẵng, Tổng cục Du lịch và Ban Sản xuất các chương trình giải trí – VTV3, Đài truyền hình Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm “Phát triển sản phẩm du lịch sáng tạo – Góc nhìn từ Công viên Ấn Tượng Hội An”. Chương trình nằm trong nhóm các giải pháp phối hợp giữa Tổng cục Du Lịch và VTV3 nhằm thúc đẩy các sáng kiến phát triển sản phẩm du lịch sáng tạo từ các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp du lịch, giới truyền thông và cộng đồng.

Tham dự buổi tọa đàm có ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, ông Lâm Kiết Tường – Phó Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam, bà Tạ Bích Loan, Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí VTV3, ông Trần Văn Hồng, Giám đốc Sở VH,TT&Du lịch tỉnh Quảng Nam cùng đông đảo các đại diện đến từ các sở ban ngành, các doanh nghiệp du lịch lữ hành, các nhà đầu tư quan tâm đến sản phẩm du lịch sáng tạo và cơ quan thông tấn báo chí trung ương, địa phương.

Ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng cục trưởng TCDL phát biểu tại buổi tọa đàm
 
Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết: Với sự quan tâm chỉ đạo của Trung ương, sự ra đời của Luật Du lịch, hiện nay ngành Du lịch đang phát triển rất mạnh mẽ, tạo ra lượng lớn công ăn việc làm cho người lao động, đưa về nguồn thu khá cho ngân sách.
Tuy nhiên, chúng ta đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức trong bối cảnh mà các yếu tố về quốc tế  cũng như trong nước  vừa có những vận hội vừa có thách thức  lớn trong điều kiện năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam còn thua kém so với các nước trong khu vực, chưa nói đến các nước trên thế giới. Làm thế nào phát triển về mặt số lượng nhưng từng bước chúng ta phải chuyển sang phát triển về chất lượng có chiều sâu có thương hiệu. Làm thế nào để phát triển du lịch bền vững bảo vệ được tài nguyên sinh thái và bảo vệ được giá trị di sản văn hóa.

Ông Đào Quang Tùng – Tổng giám đốc Gami Theme Park phát biểu
 
Theo xu hướng mới của thế giới cũng như khu vực, hiện đã có một số doanh nghiệp bắt tay vào xây dựng các sản phẩm du lịch, khai thác vào chiều sâu văn hóa, các sản phẩm du lịch sáng tạo. Trong đó, phải nhắc đến một số sản phẩm du lịch sáng tạo như Chương trình thực cảnh Tinh hoa Bắc Bộ, Công viên chủ đề Ấn tượng Hội An, Chương trình thực cảnh Ký ức Hội An…
Ông Nguyễn Văn Tuấn khẳng định: “Công viên Ấn tượng Hội An – Hoi An Impression Theme Park là một sản phẩm du lịch tiêu biểu, tiên phong trong phát triển các sản phẩm du lịch sáng tạo”.
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhìn lại quá trình phát triển loại hình sản phẩm du lịch sáng tạo trên thế giới cũng như Việt Nam trong thời gian gần đây. Đặc biệt, sản phẩm Công viên Văn hóa Chủ đề “Ấn tượng Hội An” do tập đoàn GAMI đầu tư tại thành phố Hội An đã được lựa chọn để phân tích dưới mọi góc độ nhằm làm rõ vai trò của loại hình sản phẩm du lịch này với du lịch địa phương nói riêng cũng như đóng góp của nó với ngành du lịch Việt Nam nói chung, đồng thời tìm ra một công thức chung để ngành du lịch Việt Nam có ngày càng nhiều hơn các sản phẩm tương tự.

Đại diện các doanh nghiệp du lịch tham gia thảo luận
 
Đa số các đại biểu đều nhìn nhận, Công viên Văn hóa Chủ đề Ấn tượng Hội An mà tâm điểm là màn trình diễn thực cảnh “Ký ức Hội An” là một sản phẩm được đầu tư công phu, bài bản, quy mô hoành tráng. Với mục tiêu gìn giữ, truyền bá những nét độc đáo của thiên nhiên, văn hóa, con người Hội An, kết hợp với việc áp dụng các công nghệ giải trí đỉnh cao của thế giới, “Ấn tượng Hội An” không những đảm bảo được giá trị nghệ thuật trong các màn trình diễn mà còn mang lại cho công chúng hiệu quả giải trí thực thụ.
Với việc được người dân địa phương, các chuyên gia, khách hàng trong và ngoài nước đánh giá cao, công viên chủ đề “Ấn tượng Hội An” và màn trình diễn thực cảnh “Ký ức Hội An” đang nổi lên như một điểm đến “phải đến” và màn trình diễn “phải xem” khi du lịch Hội An.
Phát biểu kết luận, ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết: Với tiêu chí “mở”, buổi tọa đàm đã nhận được rất nhiều các kiến đóng góp xây dựng, chân thành từ các đại biểu và đi đến kết luận ngành du lịch Việt Nam cần những sản phẩm du lịch sáng tạo để tạo ra sự đột phá với 3 tiêu chí: (1)Ý tưởng mới khác biệt; (2)Tạo cảm xúc và ấn tượng trong trải nghiệm cho du khách, (3) giá trị gia tăng cao. Và để các sản phẩm du lịch sáng tạo có thể tồn tại và phát triển cần sự tham gia của các cơ quan quản lý nhà nước trong vai trò kiến tạo chính sách; sự tham gia tích cực của chủ đầu tư khi đầu tư vào các sản phẩm mới; vai trò kết nối, thúc đẩy kinh doanh của doanh nghiệp du lịch lữ hành; nhiệm vụ lan tỏa của các cơ quan truyền thông và sự chung tay của cộng đồng để phát huy các giá trị của sản phẩm.
Khánh Luân


Một số hình ảnh màn trình diễn thực cảnh “Ký ức Hội An” (Ảnh: gamithemepark):







Nguồn: TITC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *